วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Ajax คืออะไร?


Ajax การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ
AJAX เป็นโปรแกรมเว็บเป็นเทคนิคการพัฒนาที่ครอบคลุมเทคโนโลยีที่แตกต่างซึ่งทำให้มันน่าสนใจมากขึ้น

Ajax  ประกอบด้วยเทคโนโลยีดังต่อไปนี้
1.  Java Script
2.  XML
3.  CSS
4.  W3C DOM
5.  XMLHttpRequest

เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่รวบรวมจำนวนมากเพื่อที่ว่าทำไมมันจะไม่ง่ายไม่ยาก ใน Ajax,"A"ย่อมาจาก"ตรงกัน"ที่หมายถึงการส่งข้อมูลจากเบราว์เซอร์และการตอบสนองส่งกลับจากเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่ได้เรียงตามลำดับ เมื่อผู้ใช้ทำการร้องขอจากนั้นเซิร์ฟเวอร์สามารถทำงานของตัวเองหรืออาจตอบสนองคำขออื่น ๆ ใน ทำนองเดียวกันเมื่อเซิร์ฟเวอร์ไม่ว่างในการตอบสนองของผู้ใช้อาจทำให้การร้อง ขอต่อไปว่าหมายถึงการร้องขอหรือไม่มีการตอบสนองเป็นซิงโครหรือขึ้นอยู่กับ แต่ละอื่น ๆ

การแลกเปลี่ยนข้อมูลใน AJAX

XML : ใน Ajax, มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วยความช่วยเหลือของไฟล์ XML ที่มีเทคนิคอื่น ๆ อีกมากมายนอกจากนี้ยังมีเช่น CSV, JSON ฯลฯ เพราะความเรียบง่ายของ XML จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์และเบราว์เซอร์ XML ง่ายมากที่จะฟอร์แมตนำมาใช้ใหม่

DOM : DOM (รูปแบบวัตถุเอกสาร) คือการแสดงเชิงวัตถุของ XML และเอกสาร HTML และให้ API สำหรับเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างและรูปแบบ DOM แสดงเอกสาร HTML และ XML เป็นลำดับชั้นของวัตถุซึ่งเป็นที่ง่ายต่อการแยกโดยใช้เครื่องมือ XML

CSS : CSS (Cascading สไตล์ชีต) จะถูกใช้ในเว็บไซต์สำหรับการออกแบบจุดประสงค์เราสามารถใช้ CSS ในเกือบทุกด้านของวิธีการที่หน้าเว็บที่มีลักษณะ, ขนาด, สี, ความกว้าง, ฯลฯ ความยาวของกล่องข้อความพื้นที่การป้อนข้อมูล ฯลฯ . ที่หมายถึงคุณลักษณะของส่วนติดต่อผู้ใช้ทุก ใน AJAX จะเป็นประโยชน์มากที่จะใช้ CSS, คุณสามารถใช้ CSS เป็นเปลี่ยนสีเมื่อตรวจสอบการตรวจสอบในแบบฟอร์มลงทะเบียนและอื่น ๆ

XMLHttpRequest : ซึ่งแตกต่างจากอื่น ๆ หน้าเว็บปกติกับ AJAX, JavaScript ติดต่อสื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์โดยใช้วัตถุ XMLHttpRequest JavaScript ของ ด้วยความช่วยเหลือของ XMLHttpRequest ที่หน้าเว็บสามารถส่งคำขอและได้รับการตอบสนองจากเซิร์ฟเวอร์ได้โดยไม่ต้องรีเฟรชหน้า วัตถุนี้ได้รับการสนับสนุนโดยทุกเว็บเบราเซอร์ชั้นนำ

JavaScript : เราสามารถพูดได้ว่า JavaScript เป็นจุดหมุนของ AJAX จะดำเนินการและมีบทบาทดังต่อไปนี้
   1. การจัดการ XMLHttpRequest ทำคำขอ HTTP
   2. 
ใช้ DOM, XSLT หรือวิธีการอื่นใดที่แยกการตอบสนองมาจากเซิร์ฟเวอร์
   3. 
การนำเสนอการตอบสนองจากเซิร์ฟเวอร์ไปยังส่วนติดต่อผู้ใช้