วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

ประธาน Sony กร้าว!!! Web Browser นี่แหละ แพลตฟอร์มเกมแห่งอนาคต!!

ประธาน Sony, sony browser
ประธาน Sony 2011

ในงานสัมมนา Italian Videogame Developers Conference ณ กรุงโรมนั้น ได้มีการพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ในการนำเกมอย่าง Modern Warfare 2 ขึ้นไปให้ผู้เล่นบู๊กันบนซอฟแวร์สามัญประจำเครื่องอย่างWeb Browser
"คำตอบก็คือแน่ซะยิ่งกว่าแช่แป้ง" Phil Harrison ประธานโซนี่กล่าว "ผมคิดว่าไม่นานนักสัก 5-10 ปีนับจากนี้ พวกเราจะเข้าถึงเกมบนเว็บได้ง่ายและสะดวกขึ้นมาก ทั้งจากบนมือถือ หรือบน iPad"

"ผมกำลังพูดถึงเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะประดังเข้ามาสู่ Web Browser อย่างไม่หยุดหย่อน"

"บางคนเกิดมาเพื่อชนะ และบางคนก็เกิดมาเพื่อนำพากราฟฟิค 3 มิติของคอนโซลมาสู่ Web Browser... มันเป็นจุดที่จะทำให้อุตสาหกรรมของเรานั้นเร่งการวิวัฒนาการขึ้น และผมคิดจะสร้างแพลตฟอร์มเกมส์สำหรับอนาคตบนนี้นี่แหละ"

นอกจากนี้ทาง Harrison ยังคิดจะนำเงินจำนวนหนึ่งซึ่งเขาได้รับจากกองกลาง มาลงทุนต่อกับอนาคตในเรื่องที่เขาพูดถึง

"การลงทุนในครั้งนี้จะสร้างเศรษฐกิจในวันพรุ่ง... เทคโนโลยีและประสบการณ์ใหม่ๆจะถือกำเนิดขึ้นมากมายก่ายกอง เป็นโมเดลของธุรกิจเกมในวันข้างหน้า"  Harrison ทิ้งท้าย

ได้ยินแบบนี้แล้วคิดว่าอีกไม่นานพวกเราคงจะได้เห็นอะไรที่เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ซึ่งอันที่จริงในปัจจุบันก็เริ่มมีเกมที่ให้บริการในลักษณะนี้บ้างแล้ว เพียงแต่ว่าด้วยข้อจำกัดของเทคโนโลยีทำให้ทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคไม่อาจจะ "คลิก" กันได้เสียที ก็ได้แต่หวังว่าท่านประธานจะทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะนั่นหมายถึงว่าประชากรโลกจะสามารถเข้าถึงเกมได้มากขึ้นนั่นเอง

Credit: www.eurogamer.net